Thiết kế shop mỹ phẩm thu hút khách hàng, kinh nghiệm khi thiết kế shop mỹ phẩm
Xconcept
Th 6 26/01/2024
21 phút đọc
Nội dung bài viết
Ngày nay, nhu cầu thiết kế shop mỹ phẩm ngày càng được các chủ cửa hàng quan tâm. Bởi một thiết kế cửa hàng đẹp mắt, khoa học không chỉ giúp không gian quán trở nên rộng rãi, các sản phẩm được bố trí gọn gàng, mà còn là để gây ấn tượng với khách hàng, thúc đẩy nhanh quá trình ra quyết định của họ. Vậy nên thiết kế shop mỹ phẩm như thế nào? Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm hiện nay ra sao? Hãy cùng Aconcept tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Lợi ích khi thuê đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp
- Một số lợi ích khi thuê đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm chuyên nghiệp là:
+ Giúp tạo dựng được một không gian shop hiện đại, sản phẩm được bố trí khoa học, gọn gàng, để tạo được ấn tượng ban đầu với khách hàng.
+ Không gian được bố trí theo phong cách riêng, giúp bạn xây dựng được thương hiệu của mình trong thị trường mỹ phẩm.
+ Việc thuê một đơn vị thi công sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công thiết kế showroom mỹ phẩm vô cùng tốt.
+ Bởi không cần tốn thêm thời gian lẫn chi phí để chỉnh sửa lại nhiều lần.
+ Nội thất sẽ được đồng bộ hoàn toàn trong không gian.
Một không gian khoa học hiện đại, sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tham quan và mua sắm tốt hơn.
Tầm quan trọng của việc thuê đơn vị thiết kế showroom mỹ phẩm chuyên nghiệp
Một số mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp, độc đáo
Thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm phong cách trang nhã để bạn gây ấn tượng với khách hàng dễ dàng
Tông hồng rất được ưa chuộng trong thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
Mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ này chắc chắn sẽ giúp bạn tốn tim các cô nàng đấy
Mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và hiện đại này có làm bạn thích hay chưa
Mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đơn giản nhưng theo phong cách eco ấn tượng, giúp không gian thêm thoáng đãng để thu hút khách hàng
Gợi ý một mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ ấn tượng
Ánh sáng trong thiết kế shop mỹ phẩm sẽ giúp không gian của quán bạn thêm ấn tượng vì vậy bạn nên đặc biệt lưu ý
Mẫu thiết kế và thi công shop mỹ phẩm sử dụng gỗ nâu làm vật liệu chính sẽ giúp không gian thêm ấn tượng đấy
Mẫu thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm tông hồng pastel trang nhã sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong lòng các cô nàng
04 phong cách thiết kế shop mỹ phẩm HOT NHẤT 2024
Thiết kế shop mỹ phẩm phong cách vintage
Được yêu thích bởi lối thiết kế độc đáo từ màu sắc đến yếu tố mang tính hoài niệm, vintage không chỉ bắt mắt trong thời trang mà còn là lựa chọn đắt giá cho thiết kế shop mỹ phẩm.
Shop mỹ phẩm phong cách vintage thường sử dụng màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem và màu xanh nhạt. Những gam màu này đều mang hướng đến sự hoài cổ nhưng không hề gò bó.
Đồ nội thất trang trí sẽ là sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ… tất cả những món đồ xưa cũ nhưng mang tính thẩm mỹ cao.
Việc bày trí sản phẩm cũng trở nên nghệ thuật hơn, khi đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng, màu sắc và không gian.
Thiết kế shop mỹ phẩm phong cách xanh
Được dự đoán là xu hướng thịnh hành nhất trong những năm tiếp theo. Phong cách xanh gần như có mặt ở mọi nơi, nó thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên, coi trọng các yếu tố tự nhiên và hướng đến chăm sóc sức khỏe con người tốt hơn.
Với shop mỹ phẩm cũng vậy, phong cách xanh gần như chiệm trọn cảm tình của khách hàng bởi sự thoải mái, bắt mắt và ý nghĩa của nó. Đa phần các cửa hàng mỹ phẩm phong cách xanh đều hướng đến kinh doanh mỹ phẩm organic, lành tính và thực sự tốt cho người dùng.
Ngoài sự xuất hiện của cây xanh, nội thất và vật liệu xây dựng cũng ưu ái vật liệu xanh. Mặc dù khó kiếm, giá thành có thể cao hơn so với vật liệu hiện đại nhưng giá trị về mặt thẩm mỹ và công năng lại có vẻ như “nhỉnh” hơn.
Thiết kế shop mỹ phẩm phong cách Hàn Quốc, sang trọng
Đây là phong cách thiết kế shop mỹ phẩm phổ biến nhất ở Việt Nam, không chỉ sang trọng, các cửa hàng này được trang trí khá đơn giản tạo không gian thoải mái cho khách hàng khi mua sắm.
Dành sự chú trọng vào sản phẩm, các yếu tố trang trí được tối giản đến mức ít nhất có thể hoặc lấy chính sản phẩm là yếu tố trang trí cho cửa hàng. Gam màu sử dụng thường là màu trung tính nhã nhặn như: trắng, xám, xanh da trời, hồng,...
Phong cách thiết kế Hàn Quốc gây ấn tượng bởi sự đơn giản và hiện đại trong nội thất, lồng ghép cùng những chi tiết tự nhiên trong không gian cửa hàng.
Chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách này thường là vật liệu thông dụng và hiện đại như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, bê tông, thép không gỉ,... Chúng được kết hợp hài hoà và xuyên suốt, thổi vào không gian cửa hàng dấu ấn thời thượng, trẻ trung mà vẫn tối ưu được tính tiện nghi.
Thiết kế shop mỹ phẩm phong cách hiện đại, tối giản
Đây là lựa chọn tối ưu cho những shop mỹ phẩm diện tích nhỏ hẹp. Phong cách này thường kết hợp với lối thiết kế không gian mở để tạo sự thông thoáng. Ưu tiên sử dụng kệ âm tường để tiết kiệm không gian, trang trí đơn giản để nhường diện tích cho khu vực lối đi, bày trí sản phẩm và khu vực thanh toán.
Loại bỏ những thứ không cần thiết trong một không gian, trong đó những đồ vật có ý nghĩa công năng cũng được hạn chế tối đa, thay vào đó là những món đồ có nhiều chức năng, đồ nội thất thông minh, đơn giản với đường nét gọn gàng nhất, nhưng phải thật thoải mái về mặt công năng.
Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp hiện đại, tối giản
Những lưu ý khi thiết kế showroom mỹ phẩm
Lưu ý về phong thủy khi thiết kế shop mỹ phẩm
- Thiết kế shop nói chung và thiết kế shop mỹ phẩm nói riêng cần tuân thủ theo những nguyên tắc chuẩn để thu hút tài lộc, may mắn, có được lượng khách lớn và kinh doanh phát đạt.
- Trong phong thủy, "nhất vị nhì phương" tức là thiết kế phải đặc biệt chú trọng vào vị trí và phương hướng. Phải xem xét kỹ lưỡng để chọn vị - phương phù hợp với chủ cửa hàng, đồng thời xác định được các yếu tố nhược điểm để có phương án khắc phục hiệu quả ngay từ bản vẽ thiết kế.
- Về vị trí: tối kỵ các địa điểm nằm ở điểm kết thúc của một con đường (thường nằm ở ngã ba đường). Đây là vị trí “xuyên tâm sát” khiến công việc luôn biến động, không ổn định vững vàng.
- Về phương hướng: lựa chọn tùy vào tuổi/mệnh của chủ shop, nên ưu tiên hướng Nam hoặc Đông Nam để đón được ánh sáng và gió tự nhiên.
- Ngoài ra, khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho shop mỹ phẩm, cũng cần phải xem xét kỹ có hợp với chủ sở hữu không.
- Để đảm bảo cả về công năng, chất lượng, thẩm mỹ và phong thủy, ngay từ đầu chủ shop và đơn vị thiết kế phải trao đổi kỹ lưỡng tất cả các vấn đề liên quan và trực tiếp khảo sát thực địa để hiểu rõ được tính chất mặt tiền. Điều này sẽ hạn chế việc chỉnh sửa bản vẽ, đồng thời tạo nên sản phẩm có tính phù hợp, đáp ứng được mong muốn cao nhất của khách hàng.
Biển quảng cáo cần thiết kế thu hút
- Biển quảng cáo chính là yếu tố đầu tiên giúp bạn thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình. Thông thường, khách hàng của những shop mỹ phẩm sẽ toàn là những khách mới, mua lần đầu tiên. Do đó, nếu bạn có thể thiết kế shop mỹ phẩm một biển hiệu thu hút được họ, khiến họ quyết định vào bên trong tham quan và mua sắm, thì đó đã là sự thành công bước đầu.
- Biển quảng cáo trong thiết kế cửa hàng bán mỹ phẩm cần thiết kế sao cho thu hút được khách hàng
- Để tạo được một biển quảng cáo thu hút, bạn cần quan tâm đến những yếu tố như: hình ảnh, màu sắc, thông tin và cả chất liệu. Hãy nhớ gửi gắm tất cả các thông điệp của mình thông qua biển hiệu, điều này sẽ tác động rất nhiều đến quyết định của khách hàng đấy.
Thiết kế theo phong cách riêng của shop mỹ phẩm
- Để xác định được phong cách thiết kế cho một cửa hàng mỹ phẩm bạn cần dựa trên câu chuyện thương hiệu, đối tượng khách hàng mà cửa hàng muốn hướng đến, kết hợp với sở thích và mong muốn của chủ shop.
- Phong cách thiết kế vô cùng quan trọng trong thiết kế cửa hàng mỹ phẩm
- Một số phong cách thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm được rất nhiều khách hàng lựa chọn như phong cách hiện đại, phong cách trẻ trung, phong cách vintage,….
Sắp xếp ánh sáng phù hợp
- Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm. Bởi ánh sáng lúc này không chỉ mang tác dụng chiếu sáng thông thường, mà nó còn dùng để làm tăng hiệu ứng về mặt thẩm mỹ cho các sản phẩm được trưng bày bên trong cửa hàng.
Thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ đẹp
- Tùy vào sở thích cũng như điều kiện thực tế của từng cửa hàng mà bạn có thể ra quyết định là nên chọn sử dụng hệ thống đèn thả dây, đèn ray hay đèn downlight…. Ngoài ra, khi lắp đặt ánh sáng, bạn cũng nên lên phương án thích hợp để ánh sáng có thể phân bố được đều khắp cửa hàng.
Bố trí kệ hàng khoa học
- Bạn có thể bố trí các kệ hàng sản phẩm theo từng thương hiệu, theo từng phân khúc giá hay theo từng chức năng,… đều được.
- Kệ hàng trong cửa hàng phải được bố trí một cách khoa học nhất
Tuy nhiên, để cho việc tư vấn của nhân viên cũng như để việc tham quan, lựa chọn của khách hàng thêm thuận lợi, tốt nhất là bạn nên bố trí các kệ hàng song song với nhau.
Chi phí thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm
Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm
Chi phí thiết kế nội thất shop mỹ phẩm sẽ bao gồm chi phí thiết kế và chi phí thi công. Tùy vào nhu cầu của từng khách hàng về diện tích thiết kế, phong cách thiết kế cũng như mong muốn riêng mà mức giá thiết kế cũng sẽ khác nhau.
Chi phí thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Tuy nhiên, nhìn chung khi thiết kế mới shop mỹ phẩm, bạn cần chi cho các khoản như sau:
Quầy/ bàn thu ngân: từ 4 – 6 triệu cho kích thước 1.5×0,8×0,8 m.
Tủ đựng mỹ phẩm: 3,5 – 5 triệu cho kích thước 1,2×0,4×2,4m. Từ 6 – 7 triệu cho kích thước 2,4×0,4×2,4m và 8-10 triệu cho kích thước 4,8×0,4×2,4m.
Kệ trưng bày: 3,5 – 5,5 triệu cho kích thước 1,5x1x1,5m.
Chi phí cải tạo shop mỹ phẩm
Thông thường, đối với những cửa hàng cần cải tạo thì các kiến trúc sư sẽ giữ nguyên lại những vật dụng nội thất cũng như cách bố trí sắp xếp sẵn trước đó. Mà chỉ thay đổi màu sơn, và đồng thời bố trí thêm một số vật trang trí để không gian thêm thu hút hơn.
Chi phí cho việc cải tạo các shop mỹ phẩm thường không quá lớn. Do đó, nếu bạn muốn làm mới cho cửa hàng của mình thì cũng đừng ngần ngại nhé.
Quy trình thiết kế thi công nội thất của Aconcept
Bước 1: Aconcept tiếp nhận thông tin thi công nội thất của khách hàng. và tiến hành khảo sát dự án.
Bước 2: Báo giá thiết kế và thi công cho khách hàng.
Bước 4: Aconcept và khách hàng ký kết hợp đồng thi công.
Bước 3: Khách hàng tiến hành duyệt bản vẽ 2D và 3D của công trình.
Bước 4: Aconcept thi công nội thất theo thống nhất trước đó.
Bước 6: Khách hàng tiến hành nghiệm thu công trình.
Dịch vụ thiết kế và thi công nội thất shop mỹ phẩm của Aconcept
Sau nhiều năm hoạt động trong ngành, Aconcept đang là một trong những đơn vị chuyên thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp uy tín nhất trên thị trường, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
Aconcept là đơn vị thiết kế tiệm mỹ phẩm hàng đầu hiện nay
Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm, luôn không ngừng học hỏi và sáng tạo, chúng tôi cam kết sẽ mang đến những mẫu thiết kế nội thất hoàn hảo nhất, để bạn gây ấn tượng với khách hàng của mình.
Không những thế, Aconcept đảm bảo minh bạch hoàn toàn trong quá trình làm việc. Thi công theo đúng với những gì đã được cam kết trước đó mà không có sai phạm.
Trên đây là những lưu ý khi thiết kế shop mỹ phẩm cũng như top những mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp nhất hiện nay mà Xconcept muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng, qua bài viết của chúng tôi, bạn đã có thêm kinh nghiệm hữu ích trước khi muốn bắt đầu thiết kế shop mỹ phẩm cho riêng mình.
Liên hệ ngay Aconcept để được tư vấn Thiết kế - Sản xuất - Thi công nội thất trọn gói.
- Website: www.Aconcept.vn
- Số điện thoại/ Zalo: 0777777.550
- Mail: noithat.aconcept.vn@gmail.com
- Địa chỉ: 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Tp.HCM
- Nhà máy sản xuất: 25 Ấp 3A, Xã Vĩnh Lộc B, H. Bình Chánh, Tp.HCM
- Aconcept – “Biến ý tưởng của Bạn thành hiện thực”